Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Tăng cân trong kỳ kinh nguyệt có bị sao không?

Từ khóa


Bạn đang lo lắng về vấn đề tăng cân trong kỳ kinh nguyệt, điều đó khiến bạn căng thẳng, mệt mỏi. Vậy tăng cân nhanh trong thời kỳ kinh huyệt có làm sao không?đó là câu hỏi của rất nhiều người. Để giúp chị em giải đáp vấn đề đó hãy theo dõi bài viết sau của chúng tôi nhé.



Tại sao chị em thường tăng cân trong kỳ kinh nguyệt?

Theo các chuyên gia thì cơ địa của nữ giới rất khó mặc dù đã bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng thiếu hợp lý, khoa học sẽ dẫn tới kết quả lượng mỡ thừa gia tăng. Đặc biệt trong thời kỳ kinh huyệt rất dễ tăng cân, nhưng nếu không có chế độ ăn uống hợp lý dẫn đến hiện tượng tăng cân không lành mạnh. Vì vậy chị em cần lưu ý khi tăng cân trong kỳ kinh nguyệt.

Tang can trong ky kinh nguyet
Tăng cân trong kỳ kinh nguyệt có ảnh hưởng

Thông thường tăng cân khi có kinh là vấn đề rất bình thường ở chị em phụ nữ. Bởi trong những ngày đèn đỏ, cơ thể bạn tuy không vận động nhiều nhưng vẫn bị tiêu hao năng lượng, khiến bạn cảm thấy đói,  ăn nhiều bữa hơn trong ngày. Ăn nhiều giúp bạn có đủ năng lượng để vượt qua những ngày đèn đỏ. Vì vậy tăng cân khi có kinh nguyệt là điều hết sức bình thường.


Tăng cân trong kỳ kinh nguyệt có ảnh hưởng gì không?

Nhiều chị em lo lắng rằng không biết tăng cân trong kỳ kinh nguyệt có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không? điều đó thì hoàn toàn không bạn nhé. Bởi trong những ngày đó bạn sẽ ăn nhiều hơn bình thường nhưng hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bạn.


Tăng cân vào ngày đèn đỏ chỉ giúp bạn có thêm năng lượng hơn mà thôi, vậy nên bạn có thể yên tâm về vấn đề cân nặng trong những ngày ấy. Nhưng quan trọng nhất chị em nên giữ cho mình một tinh thần thoải mái và có thời gian nghỉ ngơi hợp lý trong khoảng thời gian này. Không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại mang đến cảm giác mệt mỏi cho thể trạng của bạn.


Giải pháp tăng cân trong kỳ kinh huyệt



Bổ sung đầy đủ dưỡng chất

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất là điều quan trọng, nhiều chị em sợ tăng cân nên thường chủ quan vấn đề đó. Nhưng nếu không bổ sung đầy đủ sẽ khiến cơ thể bạn càng trở nên mệt mỏi, căng thẳng hơn.

Tang can trong ky kinh nguyet


Ngoài việc ăn đủ chất dinh dưỡng bạn nên bổ sung thêm vitamin và chất xơ (rau củ quả…) để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và giúp bạn tăng cân trong kỳ kinh nguyệt lành mạnh. Ngoài ra chất xơ còn giúp cải thiện làn da của bạn nhanh chóng.
Bên cạnh đó nếu bạn muốn tăng cân khi có kinh nguyệt lành mạnh hạn chế ăn nhiều chất béo, đồ ăn mặn hoặc dùng các đồ uống có ga. Nên có chế độ ăn lành lạnh để cơ thể bạn được khỏe mạnh nhất.


Có thời gian nghỉ ngơi hợp lý

Những ngày đèn đỏ là những ngày mệt mỏi của đa số nhiều chị em, vì chu kỳ kinh nguyệt thường kéo dài từ 3-5 ngày hoặc có thể kéo dài 1 tuần. Vậy nên chị em cần có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý. Tránh thức khuya và vận động mạnh.
Uống nhiều nước trong những ngày ấy cũng là giải pháp giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn. Vừa tăng cường trao đổi chất, vừa kích hoạt sự bài tiết nước ra khỏi cơ thể bạn.


Tăng cân trong kỳ kinh nguyệt không còn là vấn đề lo lắng của chị em nữa. Chỉ cần nghỉ ngơi hợp lý và bổ sung đầy đủ dưỡng chất trong ngày đèn đỏ bạn sẽ có một cân nặng như ý. Đặc biệt trong thời kỳ kinh huyệt bạn nên dành thời gian thư giãn và nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng mệt mỏi để trải qua nhanh những ngày ấy.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon